BỆNH VIỆN TÂM THẦN QUẢNG NAM TỔ CHỨC HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH

Hoạt động Hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh tại bệnh viện, vận động người bệnh có trách nhiệm thực hiện quy chế bệnh viện và thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Thực hiện họp Hội đồng người bệnh định kỳ theo kế hoạch từ đầu năm và đầu quý. Ngày 10/4/2024 khoa Tâm căn – Người già trẻ em – Phục hồi chức năng tiến hành họp Hội đồng người bệnh cấp khoa nhằm tạo điều kiện để các thành viên cuộc họp đóng góp cụ thể về công tác tổ chức tình hình khám bệnh, chữa bệnh và phục vụ chăm sóc của bệnh viện. Đồng thời, phổ biến các quy định, nội quy của bệnh viện, viện phí, bảo hiểm y tế, nghĩa vụ và quyền lợi của người bệnh và người nhà người bệnh đối với bệnh viện để người nhà người bệnh cùng phối hợp thực hiện.

Tham dư cuộc họp có chú Phan Văn Phòng – Người nhà người bệnh (chủ trì cuộc họp), Điều dưỡng trưởng khoa (thư ký cuộc họp) và 20 người bệnh, người nhà người bệnh, ngoài ra còn có các đại diện của phòng KHTH – Điều dưỡng – CTXH: Bs Đào Thị Nhung (Phó phòng KHTH – Điều dưỡng – CTXH), Cn Huỳnh Thị Thanh Nhạn ( Phụ trách công tác điều dưỡng bệnh viện) và Cn Lê Tấn Tuân (Phụ trách công tác xã hội bệnh viện).

Mở đầu, chú Phan Văn Phòng – chủ trì cuộc họp đánh giá chung tình hình khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh trong thời gian qua: Nhìn chung các Y,  Bác sỹ ở đây rất chu đáo, tận tình, thường xuyên thăm khám, động viên người bệnh yên tâm điều trị; vệ sinh khoa phòng sạch sẽ, khuôn viên bệnh viện thoáng mát; bệnh viên cung cấp nước uống và nước sinh hoạt đầy đủ cho người bệnh dùng, đặc biệt bệnh viện cung cấp cả nước nóng để người bệnh uống và tắm khi người bệnh có nhu cầu, nguồn nước sinh hoạt được sử dụng từ nguồn nước máy, nói chung bản thân rất hài lòng với công tác khám bệnh, chữa bệnh và phục vụ chăm sóc của bệnh viện. Các thành viên còn lại trong cuộc họp đa số thống nhất với nội dung đánh giá trên của chủ trì và cảm ơn sự tận tụy, quan tâm đến người bệnh của các Bác sỹ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Trong cuộc họp, Cn. Huỳnh Thị Thanh Nhạn phụ trách công tác điều dưỡng bệnh viện động viên người bệnh, người nhà người bệnh đóng góp ý kiến đối với bệnh viện để công tác khám bệnh, chữa bệnh và phục vụ chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn. Đồng thời, điều dưỡng trưởng khoa phổ biến một số nội quy, quy định của khoa phòng và bệnh viện để người bệnh và người nhà cùng phối hợp thực hiện.

Kết thúc cuộc họp Điều dưỡng trưởng khoa xin đại diện khoa ghi nhận những đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh và mong cùng phối hợp tốt với bệnh viện để công tác phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn./.

Nguyễn Thị Thu Thúy